Get Away To Kennebunkport — Người Sành Ăn Nghiệp Dư

The Amateur Gourmet

Sai lầm trong nhà bếp từ năm 2004.

Đi đến Kennebunkport

Nơi nghỉ ngơi cuối tuần hoàn hảo là nơi nghỉ ngơi khiến bạn cảm thấy như bạn đã trải qua hàng tháng trời. Đó là cách tôi cảm thấy đêm chủ nhật này khi tôi trở về từ một chuyến đi ngắn tới Kennebunkport với bạn bè Patty, Diana và James. Chúng tôi chỉ ở đó 36 giờ — chúng tôi đã rời khỏi sáng sớm Thứ Bảy (7 giờ sáng) và trở về vào tối Chủ Nhật muộn — nhưng tôi cũng có thể đã đi đến một buổi khiêu vũ qua Châu Âu. Đó là một chuyến đi một đêm tuyệt vời và nếu bạn nhấp vào phía trước, tôi sẽ cho bạn biết cách chúng tôi lên kế hoạch, nơi chúng tôi ăn và cách bạn có thể làm như vậy.

[Lưu ý: tất cả các hình ảnh trong bài đăng này là của James Felder, của Snapshot Artifact]

Ý tưởng bắt đầu, tin hay không, trên bờ biển phía tây. Vào một bữa ăn trưa một mình ở Seattle, tôi đã lướt qua Gourmet của tháng trước khi tôi thấy một bài báo của Jane và Michael Stern về những cái lều tôm hùm tốt nhất ở Maine. “Đó là loại chuyến đi tôi nên đi,” tôi tự nhủ. “Nó không thể xa Brooklyn, phải không? Đó là những gì tôi sẽ làm. Tôi sẽ đến Maine! ”

Vì vậy, khi tôi trở lại, tôi lập tức nhắn tin cho James về điều đó. “Tôi muốn đến Maine,” tôi nói. «Thuê một chiếc xe Zip và ăn rất nhiều tôm hùm.»

“Người đàn ông tuyệt vời,” James viết. “Tôi cũng sẽ đến.”

Chẳng bao lâu Diana đã lên tàu (sự sẵn sàng ăn tôm hùm là một yếu tố chính: không ăn chay) và sau đó Patty nói «chắc chắn» cũng vậy. Tôi đã dành 25 đô la để đăng ký một chiếc Xe Zip khi Patty nói với tôi rằng cô ấy đã là thành viên — vì vậy tôi đã tạm dừng đơn xin của tôi và thuyết phục Patty lái xe cho chúng tôi. (Lưu ý: trong trường hợp bạn không biết, Zip Car là một khái niệm mới tuyệt vời — bạn đăng ký trực tuyến và sau khi bạn được chấp thuận, bạn chỉ cần chọn một chiếc xe ở bất cứ nơi nào trong thành phố và vuốt thẻ của bạn và đó là của bạn miễn là bạn cần nó. Có lẽ tôi không nên tạm dừng tư cách thành viên của mình.)

Sáng sớm Thứ Bảy — và tôi có nghĩa là đầu — chúng tôi tụ tập ở Williamsburg, nơi chiếc xe của chúng tôi đang đợi. Đó là một con Thỏ và chúng tôi lo lắng rằng nó sẽ quá nhỏ nhưng nó vẫn ổn. Khi chúng tôi lái xe ra khỏi New York, tôi đọc to từ bài viết đã truyền cảm hứng cho chuyến đi:

Mọi người đều liếm môi trước dự đoán. Chúng tôi đã chiến thắng chuyến đi của chúng tôi: chúng tôi lần đầu tiên đánh Clam Shack (ngoài Jane và Michael Stern, nhiều người bình luận được đề xuất; còn Ed Levine đã viết cho tôi và nói không bỏ lỡ) và sau đó vào ban đêm, chúng tôi sẽ thử Tôm hùm Mabel Claw. Và trong thời gian giữa chúng ta đi bộ xung quanh và xem các trang web.

Phải mất 5 tiếng rưỡi để đến đó. Đó là một hành trình ngắn để đến một nơi nào đó khác xa nhà. Chúng tôi đỗ xe trước cửa Clam Shack — chúng tôi may mắn với một vị trí hoàn hảo — và bước ra ngoài và hít thở không khí trong lành và vinh quang của Maine, chỉ mùi hương nhỏ nhất từ ​​mỡ ngao chiên. Dạ dày của chúng tôi đang gầm gừ, miệng của chúng tôi đang chảy nước bọt: vì vậy chúng tôi ngay lập tức xếp hàng.

Ngay sau đó đến lượt chúng tôi đặt hàng và chúng tôi đã chiến lược đúng cách những gì chúng tôi sẽ nhận được: tôm hùm cuộn xung quanh, một bên của trai chiên và khoai tây chiên.

Chúng tôi lấy kho báu của chúng tôi đến hiên sau, nơi có ba băng ghế, nơi các gia đình đang ngồi xổm và ngồi và nuốt chửng mồi của họ. Cho tôi biết điều này không có bạn thuê Xe Zip của bạn ngay bây giờ:

Đây là một đỉnh cao bên trong bánh sandwich:

Đó là tất cả thịt từ tôm hùm một pound, chỉ là một chút mayo (bạn có thể ăn bơ tan chảy) và đó là nó. Nó thật đơn giản và tuyệt vời như vậy: con tôm hùm nói cho chính nó. Và như đói như tôi đã và tuyệt vọng như tôi đã cho thực phẩm Maine đích thực, đây là một trong những cắn đầu tiên tốt nhất tôi có thể nhớ có trong một thời gian dài. Tôi nuốt miếng bánh sandwich đó như công việc của tôi.

Nhưng tốt nhất là chưa đến: những con trai chiên.

“Dude,” James nói. “Anh phải thử khoai tây chiên. Họ không thể tin được. ”

Và họ đã. Như thể những con nghêu tự nhảy ra khỏi biển, mở ra và bắn vào bên trong của họ vào một chiếc nồi chiên sâu. Tôi không thể diễn tả họ giỏi như thế nào, hương vị và chân thực như thế nào. Chúng tôi ở trên thiên đường với tất cả những món ăn này.

Và sau đó trời quyết định mở ra: nó bắt đầu POUR.

Giông bão đã được dự đoán vào cuối tuần, vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho cơn mưa này, nhưng chúng tôi lo lắng rằng nó sẽ như thế này trong suốt thời gian chúng tôi ở đó. Không phải vậy. Chúng tôi đã rất may mắn: sau khi cơn giông bão này kết thúc, trời không mưa nữa.

Sau trải nghiệm đầy phấn khích và rất ẩm ướt của chúng tôi tại The Clam Shack, chúng tôi quyết định kiểm tra khách sạn của chúng tôi tại Franciscan Guest House. Nơi này đã được giới thiệu cho tôi bởi bạn của tôi, bạn của Jimmy, Robin: cô ấy đã nói với chúng tôi rằng nó vô cùng hợp lý và chỗ ở rất quyến rũ. Cô ấy đã đúng! Đối với bốn người chúng tôi trong một phòng khách sạn, chi phí khoảng 170 đô la. Không tệ chút nào, đặc biệt là ở một nơi giống như Kennebunkport.

Chiều hôm đó, chúng tôi lên bãi biển (Tôi không biết mình đang làm gì trong bức ảnh này):

Diana chơi với cua:

Dưới đây là những gì James trông giống như (một hình ảnh từ máy ảnh của tôi):

Sau đó, chúng tôi nhấn thị trấn:

James đề nghị tôi đổi tên trang web của mình:

Sau đó, tôi thuyết phục mọi người rằng bởi vì nhà máy của Ben & Jerry chỉ là một tiểu bang, chúng ta nên thử Ben & Jerry trong thị trấn bởi vì nó sẽ là kem LOCAL.

Tôi đã có bánh quy và kem, mặc dù tôi không chắc rằng loại kem “địa phương” này có vị ngon hơn nhiều so với Ben & Jerry’s, bạn có thể ra khỏi tủ lạnh của mình ở nhà.

Sau khi đi bộ quanh thị trấn, chúng tôi đánh một quán bar và uống một ít bia:

Và rồi đến giờ ăn tối: chúng tôi đã đặt trước tại Lobster Claw của Mabel.

Đây là, cho đến nay, bữa ăn yêu thích của tôi trong chuyến đi. Về cơ bản, bởi vì nó rất đơn giản và SO rất chính chúng tôi đến đó để làm: ăn tôm hùm. Các placemats cung cấp các hướng dẫn hữu ích:

Theo lời khuyên của Sterns, tất cả chúng ta đã ra lệnh cho Shore Dinner: nó đi kèm với chowder ngao, một tôm hùm 1/8 pound, và hai bên. Và cũng là giỏ bánh mì việt quất và bánh nướng xốp ngô này:

Món ngao ngao giống như một bát xà lách: nó là siêu dày và siêu kem. Tuy nhiên, đó là linh hồn — thỏa mãn tốt:

Và cuối cùng, chúng tôi có tôm hùm:

Không có gì — và tôi có nghĩa là không có gì giống như ăn tôm hùm Maine ở Maine. Đó chỉ là một trong những kinh nghiệm mà bất cứ ai yêu thích thức ăn nên có một lúc nào đó trong cuộc sống của họ. Tôi nói điều này một cách trung thực — và bạn có thể nghĩ rằng tôi điên — nhưng một con tôm hùm Maine bị bắt ở Maine và phục vụ ở thị hiếu Maine KHÔNG giống như bất kỳ tôm hùm nào bạn có ở bất kỳ nơi nào khác. Nó ngọt hơn, ngon hơn, và có mùi biển và tất cả những điều tốt về việc ăn các sinh vật biển. Các Sterns nói điều gì đó trong bài viết của họ về nước lạnh hơn ở Maine và có một cái gì đó để làm với nó. Tôi không biết. Nhưng con tôm hùm này ở Lobster Claw của Mabel đi vào cuốn sách kỷ lục của tôi về một trong những điều tốt nhất để ăn trên thế giới bao giờ hết.

[Ghi chú bên lề: chúng tôi thấy một gia đình bên ngoài Clam Shack với cuốn sách «1001 điều cần làm trước khi bạn chết.» Người mẹ nói, «Ồ đây là nơi! Đây là nơi trong cuốn sách! ”Vì vậy, chúng tôi đã theo dõi họ xếp hàng và theo dõi họ đặt hàng và sau đó tất cả họ đều bỏ đi với những đĩa cứng. Chó nóng.]

Quay lại bữa ăn của chúng tôi. Đối với các bên của tôi, tôi đã có ngô và xà lách trộn — cả hai đều tuyệt vời:

Sau đó, cho món tráng miệng, chúng tôi có bánh kem bơ đậu phộng:

Bạn có thể nghĩ rằng có nghĩa là bơ đậu phộng có hương vị kem hình thành một chiếc bánh, nhưng bạn sẽ sai. Đó là kem vani vắt giữa lớp vỏ bánh quy giòn và một lớp bơ đậu phộng thuần túy. Tất cả đều đứng đầu, như bạn có thể thấy, với sốt sô cô la. Tôi nghĩ tôi thích bánh mâm xôi của James:

Vỏ bánh flaky và quả địa phương ngọt ngào: những gì có thể tốt hơn?

Tại thời điểm này, chúng tôi đã kiệt sức. Chúng tôi lái xe trở về tu viện của chúng tôi và ra ngoài (chỉ sau khi xem «Legally Blonde» trên TV.) Ở đây chúng tôi đang thiết lập cũi của mình:

Sáng hôm sau, chúng tôi muốn có một bữa sáng New England lớn, vì vậy chúng tôi đã lấy lời khuyên của Robin và nhấn The Maine Diner:

Nơi này có quyến rũ địa phương lên wazoo. Nó đã được đóng gói với người dân địa phương, khách du lịch và các nữ phục vụ vũ trụ người đã đặt hàng của chúng tôi và đã cho chúng tôi lời khuyên như «không đặt bánh quy, hon, bạn sẽ được đầy đủ với những bánh kếp.» Đây Patty và Diana với bữa sáng của họ: Patty đã có Aces Wild (xúc xích, thịt xông khói, bánh kếp và trứng) (Tôi đã có Deuces Wild, điều tương tự chỉ tăng gấp đôi) và Diana chỉ có bánh kếp việt quất:

James có câu tôm hùm mà tôi ngớ ngẩn quên thử:

Sau khi ăn sáng, chúng tôi quay trở lại thị trấn và nhận lời khuyên của Robin một lần nữa: lần này, lời khuyên để làm một Cruise Lobster Cruise.

Tôi biết đó là khách du lịch, nhưng tôi thích điều này. Nó kéo dài một tiếng rưỡi và trong thời gian đó bạn nhìn thấy nhà của Bush:

Bạn thấy con dấu. Và sau đó bạn xem hướng dẫn thuyền của bạn bắt tôm hùm:

Trên thực tế, khía cạnh của hành trình thực sự hấp dẫn. Ra biển một chút, chúng tôi thấy tấn và tấn phao: mỗi người, rõ ràng, thuộc về một ngư dân tôm hùm khác nhau. Có những hậu quả nghiêm trọng cho việc ăn hiếp tôm hùm của người khác, vì vậy có một mã danh dự đầy hấp dẫn. Những cái bẫy được trói buộc vào những cái bẫy và trong những cái bẫy họ đặt cá dầu: “Cá xanh hoạt động rất tốt”, hướng dẫn viên của chúng tôi nói. «Và do đó, cá mòi: nhưng chúng đắt tiền.»

Nếu tôm hùm dài hơn 5 inch, chúng sẽ ném nó trở lại. Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy một con tôm hùm khổng lồ đang được xoay quanh một nhà hàng trong một toa xe, nó không thể đến từ Maine: điều đó sẽ trái với quy định.

Tôi cũng đã học được rằng vì tất cả các quy định này, dân số tôm hùm ở Maine đã phát triển trở lại rất nhiều — gần như với những con số trước đó của nó. Bây giờ cư dân địa phương có thể có được giấy phép để bắt tôm hùm cho mình (một cái gì đó là không thể trước đó). Thật ngạc nhiên khi tôm hùm quan trọng đối với văn hóa và sinh kế của những người sống ở Maine.

Sau hành trình của chúng tôi, chúng tôi buồn bã biết đã đến lúc bắt đầu quay trở lại. Nhưng trước tiên chúng tôi nắm lấy miếng tôm hùm cuối cùng của chúng tôi tại The Ramp tại Pier 77 (mà nhiều bạn đề nghị). Chúng tôi muốn thử Nunan (nhiều bạn đề nghị hơn) nhưng chúng tôi rất buồn khi biết nó chỉ mở cửa cho bữa tối. Vì vậy, đó là một lý do tốt để quay trở lại (như tôi chắc chắn chúng tôi sẽ, vì Craig rất ghen tị với chuyến đi của chúng tôi.) Đây là cuộn tôm hùm chúng tôi đã có tại Pier 77:

Ngon quá, nhưng hơi quá trang trọng. Tôi thích cái mộc mạc hơn mà chúng tôi có ở Clam Shack. Đó là cuộn tôm hùm, những con trai chiên, và sau đó là tôm hùm và nghêu ngao tại Lobster Claw của Mabel là những kỷ niệm hương vị mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Nếu bạn sống gần Maine và bạn chưa bao giờ đến, bây giờ là lúc để bắt xe hơi của bạn (hoặc Zip Car) và thực hiện cuộc hành trình. Không xa lắm, nó không đắt lắm, và đó là một trong những thực phẩm tốt nhất bạn sẽ ăn trong cuộc sống của mình. Thêm vào đó, khi bạn quay lại, bạn sẽ cảm thấy như bạn đã biến mất hàng tuần. Bạn cần gì khác để đứng dậy và đi?

[Để xem phần còn lại của ảnh của James, hãy xem trang của anh ấy trên Flickr]